Tuesday, 19/11/2019 - 13:25|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Sở GD & ĐT Cao Bằng
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 3 năm triển khai thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016-2019

3 năm triển khai thực hiện chuyên đề đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường mầm non trên toàn thành phố, sự đồng thuận ủng hộ của các bậc phụ huynh ...

 

Ngày 23/3/2019 Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức sơ kết 3 năm triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2019”. Qua 3 năm triển khai thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường mầm non trên toàn thành phố, sự đồng thuận ủng hộ của các bậc phụ huynh, các cơ sở giáo dục mầm non đều xây dựng được môi trường giáo dục đảm bảo được tính sư phạm, an toàn về mặt tâm lý và thể chất cho trẻ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi được đày đủ hơn đảm bảo điều kiện để trẻ đến vui chơi và học tập, bố trí đa dạng, phong phú các góc chơi đáp ứng yêu cầu các hoạt động trải nghiệm, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Thực hiện chuyên đề, nhiều giáo viên đã phát huy được tính tích cực, chủ động sáng tạo của trẻ trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục tại trường, sử dụng nhiều vật liệu sẵn có để làm đồ chơi, đồ dùng phong phú, đa dạng mang tính giáo dục và đảm bảo an toàn cho trẻ. Các cơ sở giáo dục mầm non đã có sự hợp tác, chia sẻ những việc làm hay trong công tác phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ tạo điều kiện để các bậc cha mẹ tham gia vào hoạt động của trường, lớp qua đó giúp các phụ huynh học sinh nhận thức đầy đủ về vị trí vai trò của giáo dục mầm non, cùng nhà trường nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Kết quả qua chuyên đề cho thấy, hầu hết trẻ đều được trực tiếp trải nghiệm, được khám phá tìm tòi, biết quan sát và lắng nghe, biết đặt câu hỏi, biết suy nghĩ liên tưởng phù hợp với khả năng của trẻ. Trẻ thích thú, mạnh dạn, tự tin, tự do thể hiện ý tưởng của trẻ khi tham gia vào các hoạt động giáo dục nhằm lĩnh hội đầy đủ kiến thức và kĩ năng cần thiết, đặc biết phát triển năng lực bản thân.

Tuy nhiên, sau 3 năm thực hiện chuyên đề vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: Công tác bồi dưỡng tập huấn cho đội ngũ giáo viên chưa được thường xuyên kịp thời, một số giáo viên vẫn còn tư tưởng ngại thay đổi, lúng túng trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục và tạo môi trường giáo dục mở tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Một số cơ sở khi triển khai thực hiện chuyên đề còn cứng nhắc, nặng cung cấp kiến thức cho trẻ, chưa phát huy được tính tích cực của trẻ. Đây cũng là vấn đề mà ngành giáo dục thành phố sẽ chủ động chỉ đạo các trường học phải khắc phục trong thời gian tiếp theo.

 

 

 

 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết